PHẢN ÁNH TRÁI CHIỀU VỀ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 1

1. Những phản ánh trái chiều về sách giáo khoa lớp 1

Năm nay được coi là một năm có nhiều thay đổi trong chương trình giáo dục phổ thông đối với lớp 1. Thay vì chỉ có một bộ sách như mọi năm thì năm nay có 5 bộ sách và các nhà trường có thể lựa chọn bộ sách phù hợp cho trường của mình.

Tuy mới chỉ áp dụng nhưng có rất nhiều những phản ánh trái chiều về bộ sách giáo khoa lớp 1 sau những làn sóng về việc quá sức với trẻ lại đến nhiều “sạn” của bộ sách giáo khoa lớp một.

Với những cải cách chương trình hướng đến tính ứng dụng thực tế cho trẻ (giáo dục STEM), giúp trẻ có những cái nhìn thực tế về thế giới xung quanh, hiểu biết thêm về những câu chuyện cổ tích về ca dao tục ngữ dân tộc.

sách giáo khoa lớp 1

Tuy nhiên với khối lượng kiến thức lớn như đối với sách Tiếng Việt lớp 1 thì yêu cầu trẻ đọc hiểu các sáng tác văn học thì đây được coi là một khối kiến thức quá lớn và quá sức đối với đứa trẻ 6 tuổi. Hay sách có sử dụng một số từ địa phương không mang tính phổ thông và dễ gây nhầm lẫn.

Hay đưa những câu chuyện cổ tích dân gian nước ngoài vào trong sách trong khi kho tàng cổ tích Việt Nam rất nhiều nhưng sách lại đưa truyện cổ dân gian của nước ngoài cho học sinh lớp 1. Sao chúng ta dạy cho con em yêu tiếng Việt, yêu dân tộc Việt mà lại đưa truyện nước ngoài vào...?” Cử tri Ngô Thanh Lan trình bày tại buổi tiếp xúc cử tri quận Bình Thạnh trước kỳ họp thứ 10

2. Phản hồi từ phía chủ biên sách giáo khoa

Trước những phản ánh trái chiều của các vị cử chi đồng thời các phản ánh của các bậc phụ huynh trên mạng xã hội GS Nguyễn Minh Thuyết, tổng chủ biên môn Tiếng Việt của bộ Cánh diều, cho biết nhóm biên soạn đã làm việc rất kỹ lưỡng và có quan điểm của mình. Các bài đọc của trẻ trong sách đều được biên soạn kỹ lưỡng và đồng thời trong quá trình áp dụng thì nhóm biên soạn vẫn liên tục theo dõi và lắng nghe và xử lý những vấn đề mà giáo viên đặt ra.

Trước những phản ánh của dư luận thì mới đây ngày 11/10 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT ký công văn gửi Hội đồng quốc gia thẩm định SGK môn tiếng Việt lớp 1 về việc rà soát, báo cáo về nội dung SGK môn tiếng Việt lớp 1.

Sau khi có kết quả thẩm định thì bộ sẽ có những công bố cũng như những hướng điều chỉnh phù hợp với khả năng của trẻ.

Hơn nữa với trẻ lớp 1 thì việc bổ sung những kiến thức cho trẻ là điều vô cùng quan trọng, tuy nhiên không mang tính quá ép buộc và đề nặng gây áp lực cho trẻ. Có rất nhiều cách giáo dục trẻ khác nhau bằng cách này hay cách khác hướng đến sự phát triển toàn diện cho trẻ.

Hiện nay phương pháp giáo dục STEM đang được ứng dụng phổ biến trong việc giáo dục trẻ, hướng đến sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Giáo dục STEM hướng đến kiến thức liên ngành, đào tạo trẻ cả về khoa học - kỹ thuật - công nghệ - toán học. Tính ứng dụng trong phương pháp giáo dục STEM rất được đề cao, hướng đến thế hệ trẻ của thời đại 4.0. 

Bố mẹ đang phân vân không biết lựa chọn thiết bị giáo dục STEM cho con ở đâu thì:

Công ty Cổ phần Tự động hóa Tân Phát với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tự động hóa, cung cấp các thiết bị đào tạo dạy nghề, thiết bị giáo dục STEM trên thị trường.

Với đội ngũ kỹ sư lành nghề, giàu kinh nghiệm luôn không ngừng học hỏi và sáng tạo để đem lại những thiết bị giáo dục STEM phù hợp và chất lượng cho thế hệ trẻ nước nhà.

Quý trường/quý khách hàng có nhu cầu về robot giáo dục, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hoàn toàn miễn phí

 

Bình luận sản phẩm

Hotline Zalo Facebook YouTube Instagram